Báo Tin Tức Việt Nam “9X thành công với với mô hình câu lạc bộ tiếng Anh”

“Mỗi lần nghĩ đến giọt mồ hôi thấm đẫm trên trán của mẹ, đôi bàn tay chai sạn của ba tần tảo nuôi mấy anh em ăn học, tôi lại tự động viên bản thân mình, nhất định phải khởi nghiệp, nhất định phải thành công”, Thắng xúc động chia sẻ.

Lớp học Thắng giảng dạy được trang trí rất thú vị và bắt mắt.

Hiện nay, Alibaba English Club không còn xa lạ đối với những sinh viên đang sống và học tập tại Hà Nội. Với quy mô lên đến hơn 52.000 thành viên trên Facebook, hầu hết ai cũng biết mô hình học tiếng anh mới lạ từ Câu Lạc Bộ này. Nhưng chắc hẳn, ít ai biết được vị tổng giám đốc công ty ấy lại là một thanh niên tuổi đời còn rất trẻ, anh Ngô Xuân Thắng (SN 1994, sinh ra tại Nghệ An, tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng ĐH KTQD).

Tính đến thời điểm này, anh Thắng chỉ vừa tốt nghiệp được hơn 1 năm nhưng Alibaba cũng chào đón sinh nhật tròn 2 năm tuổi.

Trong giấc mơ cũng thấm đẫm mồ hôi và nước mắt của ba mẹ

Công ty TNHH Alibaba English VN với một cái tên rất thân thiện Alibaba English Club, anh Thắng thành lập ra CLB này với mong muốn là nơi giao lưu, chia sẻ học tiếng anh giữa những người bạn: “Khi đó mình đang là sinh viên năm thứ 3, vừa đi học, vừa đi dạy thêm tại một trung tâm, đồng thời mình cũng đang làm việc cho một công ty nước ngoài”.

Toàn thời gian anh đã dành cho việc học và đi làm thêm nhưng ngay từ khi mới thành lập Alibaba English club, anh Thắng đã gửi gắm lòng tin và nhiệt huyết vào đó.

Động lực nào có thể giúp anh có thêm tinh thần quyết tâm gây dựng mô hình này? Không đâu xa lạ, niềm khát khao cháy bỏng ấy được nuôi lớn từ những giọt mồ hôi trên trán của mẹ và bàn tay đầy trai sạn vất vả từ ba. Họ là những người nông dân chân chất. Để nuôi được mấy anh em Thắng ăn học, bố mẹ anh đã cực khổ đến nhường nào khi quanh năm suốt tháng rong ruổi ở vùng quê đầy nắng gió và đá sỏi.

“Một lần, tôi đi phỏng vấn làm giảng viên ở một trung tâm tiếng anh, người phỏng vấn hỏi: “What do you dream in the future? –“Ước mơ của bạn trong tương lai là gì”? Thắng không ngần ngại thổ lộ khát vọng gây dựng một lâu lạc bộ tiếng anh, nơi mà các bạn sinh viên vừa giao lưu và học hỏi. Sau câu trả lời này, anh đã nhận lại thái độ lạnh lùng đầy mỉa mai: “Cậu tưởng mở một câu lạc bộ tiếng anh mà đơn giản thế sao?” Ngay lúc đó, anh mang bộ hồ sơ đứng dậy đi về không cần thêm một câu giải thích nào. Sau này, mỗi lần căng thẳng hay CLB Alibaba gặp trắc trở, chính câu nói đầy chế nhạo đó là động lực để mình vượt qua và đứng vững cho đến ngày hôm nay”.

 

Học viên thường xuyên được giao lưu, chia sẻ về kỹ năng sống và kinh nghiệm học tập.

Lúc đầu, anh Thắng tạo một group trên facebook với tên gọi: “Alibaba English Club” bao gồm 5 thành viên, trong đó anh là nhóm trưởng. Sau 2 năm hoạt động, số thành viên giảng dạy lên đến 60 người, số học viên đã lên đến 52.000, một con số học viên khổng lồ vẫn tăng đều mỗi tháng

Biết sử dụng phương pháp mới trên ý tưởng cũ, ắt thành công

“Phát minh ra một thứ gì mới để phát triển và thành công, điều ấy không hề dễ ràng. Vậy tại sao, chúng ta không tìm ra phương pháp hoàn toàn mới dựa trên ý tưởng cũ?

Hà Nội là một nơi nguồn cung về học sinh, sinh viên chưa bao giờ cạn kiện, số lượng tăng đều hết năm này qua năm khác, hết khóa này đến khóa sau. Vậy tại sao các bạn cứ đi học rồi lại nghỉ, tại sao chúng ta không tìm cách để giữ chân các bạn ở lại CLB lâu hơn”, đó là lý do vì sao Thắng đã chọn tiếng anh để bắt đầu.

Chia sẻ về những ý tưởng lập nghiệp, Thắng cho hay, câu lạc bộ hay Trung tâm tiếng anh ở HN từ lâu đã không còn mới. Qua những năm tháng đi dạy thêm tại các Trung tâm, tiếp xúc nhiều với các học viên, Thắng nhận ra, trong tiếng anh, từ lâu, sinh viên đã không cần người dạy. Bởi vì họ đã học quá nhiều ở nhà trường. Chính vì vậy, nếu chúng ta lại tiếp tục dạy họ, không lâu sau họ sẽ lại chán, sẽ lại từ bỏ.

Hơn thế nữa, càng tiếp xúc nhiều với học viên, Thắng càng nhận ra những điều khiếm khuyết lớn của các bạn trẻ, không phải là điều gì đó quá cao siêu, đôi khi chỉ đơn thuần là kỹ năng sống. Đó là cách chào, hỏi, lời xin lỗi khi đến lớp muộn…hay chỉ là cách xin phép vào lớp, nhiều bạn vẫn không thực hiện được một cách đúng mực, lịch sự. Ở Alibaba, các bạn sẽ học được cách để thực hiện điều đó một cách dễ ràng. Chỉ khác là thay vì nói bằng tiếng Việt, họ sẽ chia sẻ bằng tiếng Anh.

Ngoài việc giao lưu trên lớp, Thắng thường xuyên tổ chức cho các bạn trẻ được giao lưu với những người thành danh

trên nhiều lĩnh vực, thổi động lực cho các học viên.

Hay đơn giản bài học chỉ là chia sẻ về phương pháp học: “Ai cũng biết, cách học trên ĐH rất khác so với học tập ở Trung học Phổ thông. Nếu ai không nắm được phương pháp, họ sẽ vô cùng vất vả mà kết quả học tập không được như mong đợi. Buổi lên lớp có thể là những chia sẻ về những đoạn đường mình từng trải qua, hay tiếng khóc vỡ òa hạnh phúc khi mình nhận kết quả trúng tuyển vào làm việc tại tập đoàn nước ngoài…”

 

Người thôi thúc anh phải thành công là sự bươn trải gió sương của ba mẹ, nhưng người truyền lửa cho cậu vượt qua mọi cam go, bức tượng đài về sự thành công không ai khác chính là tỷ phú Jack Ma-một doanh nhân người Trung Quốc. Chính những chia sẻ của ông trên các video đã song hành cùng anh Thắng từng ngày trên con đường khởi ngiệp.

Sau khi tốt nghiệp, đứng giữa hai lựa chọn, một là từ bỏ tất cả ngoại trừ CLB Alibabba, hai là anh phải từ bỏ CLB Alibabba để toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp của mình ở công ty nước ngoài. Trước sự lựa chọn là bước ngoặt của mình khiến anh khó xử và đắn đo vô cùng: “Từ khi đến trường, mình đã luôn là lãnh đạo của lớp. Mình nhận ra sự độc đáo của bản thân. Vì vậy, tiếp tục mở rộng Alibaba chính là con đường mình lựa chọn.

Tuy nhiên, khi đưa ra quyết định này, mình đã gặp sự phản đối kịch liệt từ gia đình, người thân. Bố mẹ quay lưng, bạn bè không ít người cho rằng mình bị điên khi bỏ lỡ cơ hội ở tập đoàn lớn đầy triển vọng. Những ngày ấy đối với mình thực sự là những ngày cô đơn đến ám ảnh”.

Đó cũng chính là những chông gai, nước mắt để cái tên Alibaba English club ra đời và nay đã được nâng tầm lên Công ty TNHH Alibaba English VN.

Thành công ngay từ lần đầu khởi nghiệp, kinh nghiệm anh cóp nhặt được từ chính việc đi dạy, đi làm thêm hay những buổi gặp gỡ với những người thành danh giúp anh nhận ra rằng, sự thất bại của 95% những người khởi nghiệp Starup chính là không có hướng đi đúng đắn và không có sự chuẩn bị kiến thức cho mình trong quá trình hoạt động: “Những người trẻ, họ thường có một nhược điểm đó là thực hiện ước mơ một cách ngẫu hứng mà không hề nghĩ đến hướng đi lâu dài của một công ty. Đó chính là con đường dẫn đến sự thất bại. Nếu chúng ta đã quyết tâm thực hiện thì chúng ta phải biết mục tiêu ta hướng đến là gì và làm thế nào để đi đến con đường ấy”.

Với anh Thắng, người bạn đồng hành cũng là người chỉ đường xuyên suốt những ngày qua để có ngày hôm nay, không ai khác chính là sách. Anh cho rằng: “Tác giả phải dành cả cuộc đời để viết ra một cuốn sách mà ta dành ra một tháng để lĩnh hội tất cả những kiến thức trong đó. Đó là cách ta chắt lọc những tinh hoa từ người khác.

Dự kiến trong tương lai: “Cơ sở thứ hai sẽ mở thêm đó là sẽ có một chi nhánh ở TP Vinh, Nghệ An, nơi anh sinh ra. Ngoài ra, một cơ sở trong Tp HCM cũng sẽ được mở trong thời gian sắp tới. Ra Tết, Alibaba English Club sẽ có cơ sở hai ở Hà Nội,tại Cầu Giấy”. Alibaba English Club luôn đặt trọng tâm đào tạo nhân cách con người lên hàng đầu. Chính vì vậy, những học viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xem xét miễn giảm học phí hoặc có thể sẽ miễn toàn phần nếu hoàn cảnh sinh viên nghèo thực sự.

Chính mô hình học mới mẻ này đã giúp số lượng sinh viên tìm đến Alibaba English Club ngày càng đông hơn nhưng điều đặc biệt là kết quả học tập rất hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

HỢP TÁC CÙNG MOMO CỔNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ SỐ 1 VIỆT NAM

Với việc hợp tác hơn 90% ngân hàng, hơn 10.000 điểm thanh toán và hơn 20 triệu người dùng. AliEduTech Group (Alibaba, Alitic) vinh dự là đơn vị hợp tác thanh toán cùng MoMo. Thương hiệu Alitic, Alibaba đã được đẩy lên app, web, Facebook page Momo. MoMo sẽ bắn notifications đến user. Và sau […]

HỢP TÁC QUỐC TẾ VỚI ĐƠN VỊ SEQUOIA GROUP!

AliEudtech Group hợp tác với SEQUOIA Group – tập đoàn Giáo Dục top đầu Hàn Quốc để tổ chức thi , cấp chứng chỉ ITEP . Chứng chỉ chuẩn Mỹ cho học viên học giao tiếp ở Alibaba.

Top 13 Trung Tâm Tiếng Anh Giao Tiếp Uy Tín Tại Hà Nội

Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh trở thành một phần không thể thiếu khi thời buổi kinh tế mở cửa, trường nào, ngành nghề nào cũng yêu cầu bằng tiếng Anh quốc tế. Nhu cầu học tiếng Anh nổ ra, các trung tâm tiếng Anh cũng mọc lên như nấm gây bối rối cho […]

Học tiếng Anh ở Alibaba có tốt không?

I. Nên học tiếng Anh giao tiếp ở đâu? Alibaba English Center tự tin là học viện Anh ngữ đào tạo kĩ năng mềm và tiếng Anh giao tiếp hàng đầu tại trung tâm Hà Nội. Với 20,000 lượt học viên mỗi năm là con số ấn tượng chứng tỏ sự tin tưởng của các […]

Lễ ra mắt khóa học Toeic và thương hiệu Alitic

ƯU ĐÃI CỰC LỚN TRONG NGÀY LỄ RA MẮT KHÓA HỌC TOEIC VÀ THƯƠNG HIỆU ALITIC [wpcdt-countdown id=”9665″] Địa điểm tầng 1, số 186 Alibaba English Center vào lúc 14h00 ngày 24/3/2019 I. Mục tiêu khóa học TOEIC hướng đến Khóa luyện thi TOEIC được thiết kế nhằm phát triển khả năng tiếng Anh một […]