LUYỆN SPEAKING THẾ NÀO ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ?

Rất nhiều bạn học tiếng Anh đã nhiều năm, nhưng vẫn không thể nói và diễn đạt một cách trôi chảy. Một trong số lý do tại sao bạn không thể nói trôi chảy liên quan đến sự tự tin. Ngày hôm nay Alibaba sẽ chia sẻ cho bạn cách để nói tiếng Anh tự tin hơn cũng như làm thế nào để luyện speaking có hiệu quả tốt nhất.

I. Tại sao chúng ta phải tự tin để nói?


Mình sợ nói, mình sợ sai và mình sợ người khác cười mình !!!
Mình từng như vậy ! Nhưng các bạn ạ mình nghĩ như thế này, học ngôn ngữ mà không thể giao tiếp được bằng ngôn ngữ đó là một THẤT BẠI RẤT LỚN cho tất cả chúng ta rồi đấy

Và các bạn là những sinh viên, lao động trí thức thì tiếng anh GIAO TIẾP là một phần không thể thiếu trong công việc và cuộc sống của các bạn.
Và chính mình, mình đã luyện nói như thế nào ???


1. PRACTICE MAKES PERFECT (Khổ luyện thành tài)


❤ Các bạn ạ, các bạn muốn giao tiếp tốt thì một điều đương nhiên là bạn phải luyện nói nhiều. Và nhớ nhé, đừng nói thầm mà hãy nói THẬT TO để luyện PRONUNCIATION của mình.

Và thêm một điều nữa là khi các bạn nói to thì chính là lúc bạn biết được mình sai chỗ nào và mình cần cải thiện chỗ nào. Hãy luyện nói Ở MỌI LÚC MỌI NƠI. Nếu các bạn sợ người khác nghĩ rằng mình có vấn đề gì thì hãy sắm cho mình một cái khẩu trang nhé, thế giới này sẽ là của bạn, cứ thoải mái nói tiếng anh nè.

2. THINK IN ENGLISH (Nghĩ bằng tiếng anh)


Vậy luyện nói là luyện nói cái gì ?
Đơn giản nhất đó là hãy tập gọi những thứ xung quanh mình bằng tiếng anh. Cái bàn, cái ghế, cái tủ lạnh,…. các bạn đã biết hết nghĩa của nó chưa ? Mình chắc chắn là chưa đâu đó. Hãy tập nhìn thấy nó và nghĩ ngay đến tên của nó bằng tiếng anh. Nếu cẩn thận hơn hãy dùng giấy nhớ dán lên nó, để mỗi khi đập mắt vào, nhiều lần lặp đi lặp lại chắc chắn bạn sẽ nhớ nó đó.

QUAN TRỌNG nè, với mỗi từ mới nếu bạn không chắc chắn cách phát âm của nó phải ngay lập tức tra phiên âm của nó nhé. Hãy cài cho điện thoại của mình từ điển TA nhé, mình thường đi ra ngoài và rất hay để ý những thứ xung quanh mình và nếu không biết từ đó nghĩa là gì thì sẽ tra nghĩa và phiên âm của nó luôn nè (một cách rất hay đó).


Học từ rồi ! Học thành câu kiểu gì ? Theo cách của mình sẽ là TỰ TẠO MỘT CÂU CHUYỆN NGẮN. Mỗi sáng thức dậy, hãy bắt đầu tập nói những câu đơn giản : Okey GET UP ! I have to brush my teeth, then I go to school and go to hotel with my friend ?

3. Thêm cảm xúc khi nói.

 …. Hãy cố gắng tạo những câu đơn giản nhất có thể, luyện nói hằng ngày và cố gắng thêm CẢM XÚC vào câu nhiều nhất có thể nhé. Mình recommend cho các bạn một link tra câu rất hữu ích mà không cần dùng google dịch nè:
Link: https://tracau.vn/


 Tiếp nữa trên youtube có hàng ngàn video bằng tiếng anh cho các bạn xem nè, có thể xem phim, chương trình thực tế,vv… Quan trọng hãy xem phim bằng ENGLISH subtitle nhé. Vì sao ư ? Mình đang tập think in English mà ! Hãy cố gắng xem English sub nếu bạn không biết bất kỳ từ mới nào hãy tra nghĩa và phiên âm của nó và tiếp tục xem nhé. Cố gắng hiểu theo nghĩa của mình trước, mỗi câu xem xong bạn có thể dừng lại và tập dịch từng câu nhỏ một nhé !

alibaba-english-center
Thêm cảm xúc khi nói sẽ tốt hơn rất nhiều bạn nhé!

4. USE SYNONYMS AS MUCH AS POSSIBLE


❤ Đây là một cấp độ cao hơn, để việc nói tiếng anh của bạn tự nhiên hơn, trôi chảy hơn cố gắng sử dụng nhiều TỪ ĐỒNG NGHĨA nhất có thể trong bài nói của mình nhé. Ví dụ thay vì lúc nào cũng nói I LIKE …, I LOVE….. Hãy sử dụng I HAVE A PASSION FOR ST, I AM REALLY INTO ST,vv…. Hay thay thì nói I’m happy ! bạn có thể dùng từ I’m delighted,vv…. Khi bạn có thể sử dụng nhiều cấu trúc câu, từ vựng đồng nghĩa như vậy sẽ giúp bài nói của bạn linh hoạt và tự nhiên hơn nhiều đó. Nếu các bạn bảo các bạn không biết các synonyms của nó ư ? GOOGLE nha ! Nếu không biết gì các bạn cứ lên google và search nhé ❤ Chính các bạn tự tra và tự tìm hiểu nó bạn sẽ nhớ lâu hơn đó.

II. Tóm lược

Cảm Ơn Các Bạn

Dưới đây là một số chủ đề từ vực cực kỳ thông dụng giúp bạn bổ sung vốn từ hỗ trợ cải thiện kỹ năng speaking tiếng Anh của bạn.

Tham gia cộng đồng học tiếng Anh FREE.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TỪ ĐỒNG NGHĨA TRONG TIẾNG ANH

Trong các bài thi cũng như trong giao tiếp thường ngày, rất dễ để bạn có thể bắt gặp những từ đồng nghĩa giống với từ mà bạn đã biết trước đó. Việc sử dụng những từ đồng nghĩa này sẽ giúp ta tránh lặp lại các từ quá nhiều lần, phù hợp hơn với từng mục đích sử dụng. Hôm nay Alibaba sẽ giúp bạn trở nên “master” hơn trong việc sử dụng từ đồng nghĩa trong tiếng anh nhé.

THÌ TƯƠNG LAI ĐƠN TRONG TIẾNG ANH

Thì tương lai đơn là một trong những thì quan trọng nhất nằm trong bộ các thì Tiếng Anh cần phải biết. Trong Tiếng Anh, nếu mục đích Tiếng Anh của bạn chủ yếu là để giao tiếp hoặc làm những bài tập ở dạng đơn giản thì bài viết này chính là dành cho bạn.

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP THÔNG DỤNG

Tất tần tật từ vựng về chủ đề nghề nghiệp tiếng Anh, bạn hãy cố gắng ghi nhớ nhé!

ĐẠI TỪ NHÂN XƯNG TRONG TIẾNG ANH MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT

Đại từ nhân xưng trong tiếng Anh là loại từ rất quen thuộc mà bạn sẽ phải bắt gặp trong bài học tiếng Anh đầu tiên.

CỤM DANH TỪ TRONG TIẾNG ANH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

“cụm Danh Từ” trong tiếng Anh cũng xuất hiện khá thường xuyên và đôi khi mọi người không để ý đến sự xuất hiện của nó. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng Alibaba tìm hiểu phần kiến thức về cụm danh từ và các thành phần của cụm danh từ này nhé.