NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NHẬT BẢN

1. Tàu điện tại Nhật luôn luôn đúng giờ

ối với người Nhật, việc tuân thủ thời gian là điều rất quang trọng.

Trẻ em tại Nhật Bản, ngay từ khi còn nhỏ, chúng luôn được dạy rằng hãy quý trọng thời gian.

Ví dụ như khi có hẹn, chúng luôn được dạy rằng hãy đến trước giờ hẹn ít nhất là 5 phút,

2. Ở Nhật, hãy tháo giày, dép trước khi bước vào nhà

Ở Nhật, trước khi bước vào nhà, hãy chú ý tháo giày, dép.
Vì người Nhật luôn luôn giữ nhà cửa rất sạch sẽ, hơn nữa việc tháo giày, dép trước khi vào nhà cũng sẽ giữ sạch sẽ cho sàn nhà khi mùa mưa.

3. Trang phục truyền thống Kimono của Nhật Bản

««««««««««

Như chúng ta cũng biết, hiện nay hầu như người Nhật đều rất ít mặc Kimono.

Lý do bởi vì so với Âu phục thì việc Kimono rất tốn thời gian, vì vậy hiện nay Nhật Bản đã thay đổi để Âu phục trở thành thường phục trên đát nước này.

Tuy nhiên, trong lễ kết hôn, hay những dịp đặc biệt, người Nhật vẫn sử dụng Kimono.

««««««««««

4. Truyện tranh của Nhật Bản

Truyện tranh là một trong những biểu tượng văn hóa của Nhật Bản.
Truyện tranh được sản xuất rất nhiều, hướng đến các độ tuổi khác nhau. Hiện nay trên thế giới, truyện tranh của Nhật bản được rất nhiều quốc gia ưa chuộng.

5. Sashimi của Nhật Bản

Sashimi là món không được nấu chín mà để nguyên sống để thưởng thức. Điểm độc đáo của món ăn này là giữ nguyên độ tươi sống của nguyên liệu, đưa đến các thực khách. Từ trước đến nay, món Sashimi cá ngừ cũng là món ăn rất phổ biến tai các nước trên thế giơi, không chỉ riêng tại Nhật Bản.

6. Món Sushi của Nhật Bản

Cơm của món sushi là loại cơm đã được trộn với loại dấm của Nhật Bản. Vốn dĩ, dấm là loại gia vị được cho vào để tránh làm thiu đồ ăn. Vì vậy, đến nay đã trở thành món Sushi độc đáo của Nhật Bản. Hiện nay, Sushi là món ăn được rất nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích.

7. Đũa của Nhật Bản
Giống như các quốc gia Châu Á khác, người Nhật cũng sửa dụng đũa khi dùng bữa. Người ta vẫn nói, đũa là đồ vật được du nhập từ Trung Quốc. Với người Nhật, trong các bữa cơm thuần Nhật, họ luôn luôn sử dụng đũa, nhưng đôi khi trong các bữa ăn kiểu Âu, người Nhật cũng vẫn sử dụng đũa để thưởng thức

8. Núi Phú Sỹ

Núi Phú Sỹ là biểu tượng của Nhật Bản. Không chỉ vì Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản, mà còn vì quan cảnh bao quanh núi cũng rất hung vĩ.
Năm 2013, núi Phú Sỹ được ghi nhận là di sản văn hóa Thế Giới.

9. Chào cúi đầu trong văn hóa Nhật Bản

 

10. Tháp Tokyo Sky Tree

Ở Tokyo, Nhật Bản, tháo Sky Tree là địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Vì đó là ngọn tháp mới và cao nhất tại Nhật Bản. Hơn nữa, vào những ngày thời thiết đẹp, có thể nhìn thấy núi Phú Sỹ từ vị trí tháp.

Bài viết liên quan