Những lưu ý không thể bỏ qua khi ứng tuyển visa tokutei loại 1

Điều kiện đầu tiên để có thể ứng tuyển visa Tokutei loại 1 là bạn phải không vi phạm luật pháp của Nhật, bất kể tội nhẹ hay nặng, hoặc chỉ là vi phạm hợp đồng nào đó. Nếu vướng phải một trong số những điều kiện đó thì bạn không thể tham gia chương trình visa mới này.

Trong trường hợp bạn tự mình chi trả kinh phí sang Nhật mà không theo bất cứ công ty hay nghiệp đoàn nào hỗ trợ thì bạn phải hiểu và nắm rõ hợp đồng mà mình ký. Nếu không sẽ rất khó để giải quyết khi bạn gặp phải một vấn đề nào đó.

Chỉ cần bạn có độ tuổi từ 18 trở lên, đã thi đỗ kỳ thi tiếng Nhật và thi kỹ năng vào các ngành là có thể ứng tuyển visa Tokutei loại 1 mà không nhất thiết phải có bằng tốt nghiệp đại học hay cao đẳng.

Những đối tượng có thể ứng tuyển visa Tokutei loại 1:

  • Người nước ngoài đang ở nước ngoài.
  • Người nước ngoài đang ở Nhật.
  • Du học sinh ở Nhật.
  • Những bạn mới học hết cấp 3 ở nhà và đã học xong trường Nhật ngữ.

Với những bạn đã hoàn thành thực tập sinh số 2 sẽ có lợi thế rất lớn để xin visa, bởi bạn sẽ được miễn 2 kỳ thi tiếng Nhật và thi kỹ năng nghề.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về visa Tokutei loại 1. Đây là một điểm đến rất hấp dẫn dành cho những bạn có tay nghề cao và biết tiếng Nhật Bản.

Visa Kỹ Năng Đặc Định Chấp Nhận Những Loại Chứng Chỉ Tiếng Nhật Nào?

Người lao động để được cấp visa kỹ năng đặc định cần phải vượt qua 2 kỳ thi, đó là thi kỹ năng nghề và thi năng lực tiếng Nhật. Để vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật, người lao động cần phải có 1 trong 2 loại chứng chỉ:

  • Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT
  • Kỳ thi tiếng Nhật Foundation

Người lao động phải có chứng chỉ tiếng Nhật N4 hoặc A2 để được cấp visa kỹ năng đặc định.

Nếu còn vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

Bài viết liên quan