[Thực Tập Sinh Đạt N2] Nếu Không Học Tập Thì Ý Chí Vươn Lên Cũng Từ Đó Mà Mất Đi

 

Những chia sẻ về cuộc sống thực tập sinh tại Nhật từ bạn Bích Hoài.

   Gửi các bạn đang và có ý định đến Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh.

Tôi đã trải qua 3 năm sinh sống tại vùng HOKKAIDO của Nhật Bản, đó là 1 nơi rất lạnh. Vào những ngày tuyết rơi nhiều thì không thể ra ngoài hay đi đâu được. Những lúc đó tôi lại không ngừng suy nghĩ về bản thân, nhớ về gia đình. Tuy nhiên, trong công việc tôi luôn cố gắng để có thể phụ giúp một phần kinh tết cho gia đình tại Việt Nam.

Nhật Bản là một đất nước rất xinh đẹp. Đó cũng là một nơi rất yên bình để có thể thư giãn sau những ngày cố gắng làm viêc . Vấn đề duy nhất trong cuộc sống đó là rào cản ngôn ngữ. Khi tôi mới đến Nhật Bản,vốn tiếng Nhật tôi đã học tại Việt Nam chưa đủ và tôi hầu như không thể nói chuyện với mọi người tại nơi làm việc. Vì vậy, tôi đã gặp nhiều khó khăn trong công việc của mình trong thời gian đầu.

Khi đối mặt với khó khăn như vậy, tôi luôn cố gắng tập trung học tiếng Nhật sau mỗi giờ tan làm. Nếu tôi không học, tôi sợ rằng ý chí vươn lên của mình cũng sẽ dần mất đi và sẽ bị nuốt chửng bởi những khó khăn đó.

Ở công ty, trong giờ nghỉ trưa, tôi thường cố gắng bắt chuyện và hỏi han với những người Nhật Bản làm cùng mình, thậm chí nếu tôi về nhà muộn do công việc bận hoặc phải làm thêm giừ thì tôi cũng không bỏ bê việc học tiếng Nhật, luôn tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Kết quả là cuối cùng tôi đã có thể vượt qua kỳ thi Năng lực tiếng Nhật trình độ N2.

Tuy Nhật Bản có ngôn ngữ và văn hóa khác với Việt Nam, nhưng tấm lòng nhân hậu của con người vẫn như vậy. Chúng tôi luôn nhận được những lời chúc ấm áp từ người Nhật trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán xa nhà.

Tôi tin vào một tương lai tươi sáng, không có mục tiêu nào là không thể đạt đươc nếu bạn thực sự cố gắng và nỗ lực hơn nữa.

Các bạn hãy cố gắng lên nhé!

Bài viết liên quan