Chat zalo

Mách bạn cách phối màu nội thất “chuẩn không cần chỉnh”

Màu sắc nội thất là nhân tố cực kỳ quan trọng trong không gian kiến trúc. Nội thất dù có đắt tiền đến đâu nhưng nếu không hài hoà với tổng thể căn phòng thì sẽ tạo cảm giác khó chịu, không thoải mái cho gia chủ. Chính vì vậy, G-Home xin bật mí cách phối màu nội thất giúp bạn không phải “đau đầu” vì chọn nhầm màu nội thất.

1. Tìm hiểu kỹ màu sắc trước khi đưa ra quyết định chọn

Bảng màu và cách kết hợp màu sắc là điều bạn nên tìm hiểu trước khi lựa chọn nội thất. Có 3 phương án phối màu cơ bản: phối màu hài hoà, phối màu tương phản và phối màu đơn sắc. Tuỳ vào phong cách bạn hướng đến và xu hướng màu sắc hiện hành để có cách phối màu phù hợp nhất.

Ví dụ bạn thích phong cách trẻ trung, tinh nghịch thì có thể lựa chọn những màu sắc như vàng chanh, xanh Navy,… Đây đều là những màu sắc mang lại sự trẻ trung, tươi tắn cho không gian của bạn. Việc tìm hiểu kỹ trước màu sắc và cách phối màu tuy sẽ tiêu tốn một khoảng thời gian của bạn. Nhưng điều đó có thể sẽ tránh được những sai lầm sau này. Khi mua một bộ sofa có màu sắc rất đẹp nhưng lại không phù hợp với không gian thì sẽ chẳng còn ý nghĩa gì.

phối màu nội thất

Màu nội thất đơn sắc

2. Tuân thủ quy tắc phối màu “vàng”

Theo đây, quy tắc phối màu 60 – 30 – 10 là quy tắc phổ biến và được sử dụng nhiều nhất bởi các chuyên gia và các nhà thiết kế nội thất. Trong đó, màu chủ đạo được trang trí chiếm 60% (bao gồm những phần thô, phần khung, trần, tường, vách,…), màu phụ chiếm 30% (bao gồm hạng mục phần rời như bàn ghế, rèm, thảm, cửa,…), 10% còn lại liên quan đến những màu tạo điểm nhấn (như gối, tranh, hoa,…).
Tỷ lệ “vàng” này sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian mà bạn đang hướng tới. Liệu không gian đó có tạo cảm giác hài hoà dễ chịu hay gây tương phản nhức mắt?

quy tắc phối màu nội thất

Quy tắc phối màu nội thất

3. Chú ý đến yếu tố ánh sáng

Bên cạnh yếu tố công năng, ánh sáng đóng một vai trò vô cùng quan trọng tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian nội thất. Ánh sáng trong nội thất gồm có ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Nếu không gian nhà bạn nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ trở nên có sức sống và cực kỳ sinh động. Ngoài ra, nguồn sáng nhân tạo vừa mang lại công năng là nhìn thấy, vừa mang yếu tố thẩm mỹ, kiến tạo không gian.
Do đó, tại những thời điểm khác nhau trong ngày, mức độ ánh sáng như thế nào sẽ là phù hợp, tôn lên không gian của bạn nhất. Từ đó lựa chọn nội thất tương thích với không gian ánh sáng.

Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng trong nội thất

4. Lựa chọn tối giản màu sắc cho không gian

Một không gian sử dụng quá nhiều màu sắc, không tuân theo quy luật phối màu sẽ trở nên rối rắm, mất thẩm mỹ. Đặc biệt đối với không gian phòng khách, nơi cần sự sang trọng, lịch sự. Khi bạn lạm dụng quá nhiều màu sắc, tổng thể không gian của bạn sẽ mất giá trị, không tạo điểm nhấn vào bất cứ phần nào.

Vì vậy nếu không phải là chuyên gia, hoặc nếu không am hiểu về màu sắc, tuyệt đối không nên sử dụng đồ nội thất với màu sắc bừa bãi.

Màu sắc nội thất tối giản

Màu sắc nội thất tối giản

5. Không nên quá chạy theo xu hướng

Để tăng thêm giá trị cho không gian, sử dụng những màu sắc đang “trend” cũng là một sự lựa chọn không tồi cho các gia chủ. Đặc biệt đối với các bất động sản được đầu tư để rao bán. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải chạy theo các xu hướng hiện hành. Bởi vì nội thất không giống như quần áo, có thể dễ dàng sắm một bộ mới nếu bộ cũ hết “mốt”, chi phí sẽ rất đắt đỏ. Thay vào đó bạn có thể sử dụng màu sắc thịnh hành cho một vị trí nào đó thật sự thích hợp trong không gian của bạn để mang lại nét tươi mới, thú vị.

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950