Chat zalo

Những đặc trưng phổ biến của phong cách thiết kế nội thất nhà hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất nhà hiện đại là phong cách mà thiết kế tập trung vào công năng sử dụng, sự gọn gàng, không rườm rà chi tiết nhưng vẫn tạo ra sự tinh tế, thoải mái và sang trọng. Đây đang là xu hướng thiết kế rất được ưa chuộng năm 2020. Cùng G-Home tìm hiểu phong cách này mang những đặc điểm gì nổi bật mà các chủ đầu tư ngày càng hướng đến sử dụng cho không gian của mình nhé.

1. Về màu sắc thiết kế

Đối với phong cách thiết kế hiện đại thường ưu tiên chọn những màu sắc đơn giản, những gam màu trung tính như màu trắng, màu đen, màu be, màu nâu, màu ghi, màu xám,…kết hợp với những khối hình học đa dạng như hình vuông, hình chữ nhật, hình lục giác, hình tròn,… để tạo sự sắc nét, tinh tế.

Nội thất hiện đại

Nội thất phòng khách hiện đại

Tuy nhiên, màu sắc hoàn toàn có thể được linh động mà không cần thiết phải làm gò bó trong các gam màu trung tính. Bạn có thể sử dụng các màu sắc táo bạo để tạo những không gian hiện đại tươi mới.

2. Về vật liệu thiết kế

Gỗ, kính, bê tông, kim loại, đá,…là những vật liệu bạn nên cân nhắc sử dụng trong phong cách thiết kế này. Những vật liệu trên được vận dụng, tạo nên các đường nét không gian rõ ràng, hiện đại ở ngay những vùng như tường, xà nhà, căn bếp, ban công… Dưới sự chế tạo của máy móc tiên tiến, chúng sẽ là những sản phẩm hoàn hảo mang lại cảm giác tiện nghi, sang trọng, hoàn toàn phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại.

Nội thất hiện đại

Nội thất phòng khách hiện đại

3. Phân chia không gian

Không gian trong thiết kế nội thất nhà hiện đại là không gian mở. Bạn có thể kết hợp phòng khách với phòng ăn để có thêm diện tích cho các không gian khác hoàn toàn có chủ ý. Không bó buộc, không nặng nề về mặt hình thức nhưng vấn thống nhất các chi tiết với nhau chính là yếu tố nổi bật trong phong cách thiết kế hiện đại.

nội thất chung cư 70m2

Phòng khách bếp

4. Nội thất bên trong

Nội thất bên trong là những nội thất hiện đại có đường nét giản lược, chi tiết khá gọn gàng nhưng nhìn vẫn tinh xảo, giúp tôn vinh lên vẻ đẹp, sự sang trọng của ngôi nhà, phản ánh phong cách của gia chủ. Ngoài ra, bề mặt nội thất thường bằng phẳng, ít chi tiết và được bố trí trong không gian một cách hợp lý.

Nội thất nhà phố

Nội thất hiện đại

5. Ánh sáng phản chiếu

Ánh sáng được xem là một yếu tố quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Ánh sáng có tác dụng tạo nên cảm giác mạnh mẽ, sức sống và thổi hồn cho chính không gian của bạn. Các kiến trúc sư thường thiết kế cửa sổ nhiều hơn và bố trí các rèm cửa hợp lý để ánh sáng có thể chiếu qua và làm sáng không gian, tang tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Thiết kế nội thất chung cư

Nội thất phòng khách hiện đại

6. Tính sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố được đề cao trong thiết kế nội thất hiện đại. Với phong cách này, bạn thỏa sức thiết kế về màu sắc, đường khối, chất liệu cho nội thất bên trong. Tuy nhiên, bạn cũng cần tuần thủ một quy luật nhất định để không gian trở nên hài hòa, phù hợp mà vẫn có giá trị thẩm mỹ. Từ đó, gia chủ có thể thoải mái trong chính căn nhà của mình.

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950