Chat zalo

Phong cách nội thất tân cổ điển trong thiết kế công trình ngày nay

Không còn là những chi tiết quá cầu kỳ, rườm rà nữa, phong cách tân cổ điển ngày nay như làn gió mới thổi vào những công trình biệt thự, khách sạn, villa,…mang lại sự đẳng cấp, sang trọng mà không làm mất đi nét quyến rũ, quý tộc. Hãy cùng G-Home tìm hiểu về phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất ngày nay có gì đặc biệt nhé.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất tân cổ điển thống trị kiến trúc Châu Âu trong suốt thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Hy Lạp và La Mã là nguồn cảm hứng chính của phong cách này.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển chú trọng nhiều đến sự giản đơn, cân đối trong các đường nét thiết kế. Tuy nhiên, chúng vẫn đem lại vẻ đẹp sang trọng, duyên dáng đầy sự quý phái qua năm tháng. Thông thường, tân cổ điển sẽ có thiên hướng theo kiến trúc châu Âu hiện đại để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Tìm hiểu màu sắc và chất liệu của bạn

Nội thất của phong cách này là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, mang hơi hướng của phong cách tối giản.

Nội thất không quá hiện đại nhưng vẫn hợp thời trang ngày nay. Nó đơn giản và ít chạm khắc hơn. Màu sắc chính cho phong cách này là nâu, be, đen, nâu sô cô la, xám, bạc, trắng và xanh xám nhất. Để có được sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại này, màu sắc là thành phần chính.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Bạn có thể làm cho phong cách này trở nên thu hút hơn bằng cách tô điểm cho không gian này bằng một số phụ kiện xinh xắn, nhưng đừng quá phóng đại nó. Bạn có thể chọn đồ trang trí như một bình hoa đơn, những bức tranh treo tường lớn, và một số gối đơn có họa tiết hình học.

Về phần cửa sổ, bạn có thể để trần để đón nhiều ánh nắng vào phòng. Tuy nhiên, nếu không muốn quá nhiều ánh sáng, bạn có thể lắp rèm che cửa sổ để hạn chế lượng ánh sáng vào phòng.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng đối với không gian xung quanh, là một trong số các yếu tố quyết định đến độ thẩm mỹ của thiết kế nội thất. Sự kết hợp độ tương phản cao rất phức tạp và ấn tượng. Bạn có thể kết hợp màu sắc của đồ nội thất, không gian, đồ trang trí để tạo nên phong cách cổ điển hiện đại hoàn hảo.

Hãy đơn giản hơn hết mức có thể và chọn bảng màu hoàn hảo cho dự án của bạn. Màu sắc chính của phong cách này là xám, bạc, trắng, đen, sô cô la đen và các sắc thái xanh xám nhất.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Phụ kiện

Đường nét, phụ kiện và đồ trang trí đơn giản tạo cái nhìn mạnh mẽ nhất. Dùng một lọ hoa đơn và đặt trên bàn. Sơn tường của bạn, nếu bạn thích các họa tiết hình học, hãy sử dụng nó trên những chiếc gối đặt sofa phòng khách.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Đồ nội thất

Nội thất của phong cách cổ điển hiện đại có thiết kế riêng để truyền tải hết những gì tinh túy nhất của phong cách này. Từ sự lựa chọn vật liệu đến màu sắc, mọi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ để tạo nên không gian hoàn hảo.

Ngày nay, đây không chỉ là một phong cách thời thượng mà nó còn đạt đến sự thoải mái, tiện ích để sinh sống trong không gian đó.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

Ván sàn

Với thiết kế chuyển tiếp, sàn có màu trung tính. Thường sử dụng thảm màu nhẹ hoặc sàn gỗ với tông màu ấm. Bởi vì sàn là màu trung tính, kết cấu của thảm cũng rất quan trọng. Thảm Berber, da sống và thảm sisal là những lựa chọn phổ biến cho phong cách chuyển tiếp.

nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950