Chat zalo

10 mẹo thiết kế phòng ngủ cực hữu ích

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cá nhân, nơi thể hiện tín ngưỡng bản thân, màu sắc, cảm xúc và những điều bạn yêu thích. Hãy cùng G-Home tìm hiểu các quy tắc chính cần nhớ khi thiết kế phòng ngủ của bạn nhé.

thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ 

Chọn màu tinh tế

Thay vì các màu cơ bản đậm, hãy chọn các sắc thái nhẹ nhàng và bảng màu đơn sắc thoải mái. Hãy nhớ lý thuyết màu sắc: các màu nhẹ nhàng như xanh lam, tím lavender hoặc xanh lá cây được cho là mang lại sự tĩnh tâm và thanh thản. Màu sắc phong phú giúp cải thiện tâm trạng trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. Đó có thể là màu nâu caramen, màu đỏ thạch lựu đậm, hay màu xanh ngọc. Sử dụng các phiên bản tông trầm của màu sắc yêu thích của bạn trong phòng ngủ. “Điều đó có thể có nghĩa là chọn màu hoa cà thay vì cà tím, hoặc màu bí ngô thay vì màu quýt.

Đừng bỏ qua trần nhà

Trần nhà là bức tường thứ năm trong một căn phòng. Khi bạn nằm trên giường, bạn có thấy một bề mặt trống rỗng và nhạt nhẽo không? Hãy thêm hoa văn chìm hoặc màu sắc nhẹ nhàng. Sơn trần một phiên bản nhạt hơn một chút so với màu tường. Điều này sẽ giúp hạ thấp trần nhà một cách trực quan và mang lại cho không gian cảm giác thoải mái và thân mật.

Có thể sử dụng những cách khác như là dùng khuôn tô hoặc giấy dán tường trần nhà, thêm các yếu tố kiến ​​trúc dưới dạng dầm hoặc đường gờ hoặc sử dụng sơn trang trí. Đối với những phòng ngủ theo phong cách sang trọng, trần nhà phủ lá bạc, một chiếc giường có mái che hoặc lều với phần vải được treo từ trần nhà có thể khiến căn phòng trở nên gợi cảm và ấm áp, đồng thời thêm họa tiết, thiết kế và màu sắc cho trần nhà. Thêm huy chương đúc và đèn chùm pha lê hoặc những chi tiết tinh tế mang lại màu sắc, hoa văn và họa tiết cho “bức tường thứ năm”.

Giữ phòng ngủ đơn giản

Nên thiết kế phòng ngủ trông ấm cúng và đơn giản, tinh tế và trang nhã, bất kể bạn chọn phong cách trang trí nào. Để dễ dàng di chuyển, hãy để ít nhất khoảng 1m giữa giường và các bức tường bên hoặc các đồ nội thất lớn và ít nhất khoảng nửa mét giữa giường và đồ nội thất thấp, như bàn và tủ đựng quần áo. Nếu bạn phải đi vòng quanh giường để từ tủ quần áo vào phòng tắm, hãy nghĩ cách bạn bố trí lại giường.

Trang bị phòng ngủ của bạn chỉ với những gì bạn cần. Một chiếc giường, một hoặc hai chiếc bàn cạnh giường , tủ quần áo và ghế là những thứ cần thiết. Thêm những đồ đạc khác có thể khiến căn phòng trở nên lộn xộn. Nếu bạn có chỗ trống, hãy đặt một ngăn kéo trong tủ.

Phụ kiện nên được giữ ở mức tối thiểu. Chọn một tác phẩm nghệ thuật đẹp, sắp xếp một số ảnh gia đình, thêm hoa và nến, và có thể chỉ cần vậy thôi.

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

nội thất phòng ngủnội thất phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ

Khi bạn đã sẵn sàng mua đồ nội thất phòng ngủ, hãy bắt đầu với sơ đồ mặt bằng và bản vẽ không gian đã được đo đạc. Đồ nội thất phải phù hợp với căn phòng và điều này đặc biệt đúng với đồ nội thất phòng ngủ. Đừng chọn một chiếc giường và tủ lớn nặng nề cho phòng ngủ nhỏ. Nếu trần nhà cao, đầu giường cao sẽ giúp giảm khoảng cách một cách rõ ràng.

Nếu phòng ngủ của bạn rộng, hãy chọn đồ nội thất phù hợp với nó. Thêm một chiếc ghế dài hoặc đặt một món đồ nội thất ở cuối giường . Đồ đạc và phụ kiện quá nhỏ trông sẽ lạc lõng trong một căn phòng lớn.

Có nhiều chỗ lưu trữ

mẫu nội thất 1 phòng ngủ
Tủ quần áo, giá sách G-Home
Để tăng thêm cảm giác thanh bình cho phòng ngủ, hãy cất những thứ cản trở tầm nhìn. Căn phòng sẽ có vẻ yên tĩnh và rộng rãi hơn.
  • Chọn táp đầu giường rộng rãi có ngăn kéo hoặc cánh cửa đóng mở để bạn có thể cất sách, kem dưỡng da và kính đọc sách trong tầm tay nhưng khuất tầm nhìn.
  • Sử dụng một cái hòm hoặc một băng ghế dưới chân giường để cất ga trải giường, chăn và gối.
  • Để sách và phụ kiện dễ lấy, hãy sử dụng đầu giường có giá gắn sẵn hoặc giá trượt.
  • Có thể tận dụng tối đa không gian tủ quần áo.

Tạo một góc riêng cho bản thân

Hãy tự tặng cho mình một món quà đặc biệt với một nơi yên tĩnh để ngồi và đọc sách. Tạo một khu vực đọc sách hoặc thư giãn thân mật với một chiếc ghế thoải mái và bệ để chân.
Nếu bạn còn chỗ trống, hãy kê một chỗ ngồi dưới cửa sổ phòng ngủ. Tận hưởng quang cảnh và ánh sáng tự nhiên.

Thưởng thức bộ khăn trải giường sang trọng

Nội thất sang trọng
Hãy trang trí phòng ngủ của bạn với các loại vải đẹp và sang trọng. Không có gì làm tăng thêm sự thoải mái cho phòng ngủ bằng bộ khăn trải giường đẹp. Không mua khăn trải giường ít hơn 100% cotton hoặc vải lanh với số lượng sợi cao từ 350 trở lên. Đối với những tấm vải trải giường có “cảm giác như được lấy từ khách sạn 5 sao”, hãy gửi chúng đến tiệm giặt khô để giặt và sấy chuyên nghiệp, không tốn nhiều chi phí nhưng lại tạo ra độ mịn mượt và lâu bền.
Thêm các loại vải tạo cảm giác gợi cảm khác vào phòng ngủ như một chiếc khăn được tạo từ sợi mohair (một loại vải hoặc sợi được làm từ lông của dê Angora ) hoặc sợi len cashmere mềm mại trên tay ghế đọc sách. Phủ các bức tường bằng lụa hoặc vải phủ tường có họa tiết, treo rèm lụa hoặc tấm trải giường bằng lụa hoặc thêm tấm trải sàn sang trọng.

Trang trí cửa sổ

Một chiếc cửa sổ được trang trí đẹp mắt sẽ giúp tạo khung cửa sổ và tầm nhìn, ngoài ra đây cũng là cách thêm màu sắc, hoa văn, họa tiết và sự mềm mại cho phòng ngủ. Nếu bạn yêu thích rèm vải mềm mại, có tác dụng lọc ánh sáng, hãy kết hợp rèm cuốn màu trắng đục có thể kéo xuống để duy trì sự riêng tư vào ban đêm và cản ánh sáng ban mai.
Đối với tất cả các loại rèm, hãy bao gồm rèm mờ hoặc lớp lót xếp nếp để tránh ánh nắng mặt trời khi bạn muốn ngủ muộn.

Bao gồm một số tùy chọn chiếu sáng

Trong phòng ngủ, tốt hơn hết là bạn nên đặt “lớp” ánh sáng khắp phòng. Ánh sáng xung quanh chiếu sáng toàn bộ căn phòng, đèn nhỏ có thể tập trung ánh sáng cho việc đọc sách và các hoạt động khác.
Để tập trung ánh sáng đọc vào nơi bạn cần, hãy sử dụng đèn đầu giường có thể dễ dàng điều khiển độ sáng và dễ di chuyển. Cài đặt công tắc bật / tắt riêng biệt cho từng đèn để bạn có thể lựa chọn và chỉ chiếu sáng khu vực bạn muốn.

Hãy để phòng ngủ của bạn trở thành một nơi nghỉ ngơi thực sự

Cố gắng kỷ luật bản thân để không để điện thoại di động, máy tính, tivi hoặc máy tập thể dục vào hết phòng ngủ. Tạo một nơi đáng yêu để thư giãn và đổi mới. Bạn sẽ thích có một căn phòng dành riêng cho đọc sách, ngủ và sự lãng mạn.
G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950