Chat zalo

3 bước đơn giản thiết kế phòng tắm thành nơi thăng hoa

Bạn đã sẵn sàng cho việc tân trang lại phòng tắm nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Phòng tắm thường được coi là phòng khó cải tạo nhất trong nhà. Công việc thường không dễ dàng trong việc tái lập cấu trúc và điều chỉnh hệ thống ống nước. Đối với phòng tắm thì việc tự cải tạo sẽ rất ít cơ hội. Vậy hãy cùng G-Home tìm hiểu những bước làm cơ bản để giúp phòng tắm của bạn trở thành nơi “cảm xúc thăng hoa” nhé.

1. Lựa chọn phong cách để thiết kế phòng tắm

Một số bạn đã có sẵn ý tưởng về phong cách nội thất ưa thích của mình. Nhưng cũng sẽ có một số bạn  khác sẽ bị choáng ngợp và không biết bắt đầu từ đâu. Bất kể bạn bắt đầu dự án của mình như thế nào cũng nên bỏ một chút công sức ra để nghiên cứu và tìm tòi trước.

Sử dụng Instagram, Pinterest hoặc chọn những trang báo, diễn đàn, group về nội thất để tìm hiểu những vấn đề bạn chưa hiểu.

thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm

Nếu bạn đang cảm thấy thiếu quyết đoán và bạn muốn định hướng ngay từ đầu, bạn có thể thực hiện một vài bài test trắc nghiệm về nội thất để biết đâu là phong cách yêu thích và phù hợp với mình nhất.

thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm đẹp

2. Thiết lập ngân sách của bạn

Ngân sách sẽ chi phối hầu hết các quyết định của bạn. Mặc dù bạn đặc biệt yêu thích một phòng tắm có bệ đá cẩm thạch Ý đắt tiền và tay nắm cửa bằng vàng nguyên khối, nhưng ngân sách của bạn lại chỉ cho phép những chất liệu “nhẹ nhàng” hơn chẳng hạn.

Mỗi người sẽ có một mức ngân sách khác nhau. Tuy nhiên, có một quy tắc cần được chú ý: đừng quá tiếp kiệm khi cải tạo lại một không gian cho căn nhà của mình.

Khi nói đến phòng tắm, phần gạch lát hay chiếc bồn sẽ là những phần đắt nhất. Hãy mạnh dạn chọn những vật liệu tốt khiến bạn hài lòng bởi vì đây là không gian để bạn thư giãn và tận hưởng hàng ngày. Đừng tiếc rẻ mà chọn loại gạch lát không chất lượng, rồi nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy không hài lòng thì sẽ một khoản tiền nữa “bay đi” vì cải tạo lại đấy.

thiết kế phòng tắm

Khi bạn đã có ý tưởng về phòng tắm của bạn, bạn có thể biết mình đang cần những gì, có cái gì có thể tận dụng được, cái gì cần phải mua them. Nếu không có kế hoạch trước, bạn rất dễ bị cuốn theo rất nhiều chủ đề và chắc chắn sẽ mua những cái không cần thiết và thiếu những cái cần thiết. Những gì bạn cần làm là chọn gạch theo cách bố trí của bạn và làm những gì để không gian trở nên tốt nhất có thể.

Cuối cùng, điều chỉnh ngân sách của bạn theo những gì bạn đã lên kế hoạch và chọn lựa kỹ càng.

3. Mua sắm cho phòng tắm của bạn

Khi bạn đã có ngân sách, đã đến lúc mua sắm! Tất cả mọi thứ từ gạch lát cho đến vòi hoa sen, bồn cầu, bồn tắm, tủ,.. cần phải được lựa chọn và chúng phải tương thích với nhau trong cùng một không gian.

thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm

Nếu đã chọn lựa được chủ đề cho không gian, hãy bắt đầu bằng cách mua sắm vật liệu – và có hai cách để làm điều này: Mua sắm online, đặt hàng mẫu hoặc đến các showroom và xem xét và chọn lựa. Trước khi đến, bạn nên có một số hình ảnh mình đã tham khảo trước để mang đến cửa hàng. Điều này sẽ giúp những nhân viên tư vấn sản phẩm và giúp bạn đưa ra quyết định mua.

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950