Chat zalo

5 cách để biến TV thành điểm sáng trong nhà của bạn

Ngày nay, hầu hết các phòng khách hiện đại có xu hướng tập trung xung quanh một màn hình TV lớn. Tuy nhiên, làm cách nào để chúng ta có thể tạo kiểu không gian theo cách vừa thẩm mỹ vừa mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời? Cùng G-Home tìm hiểu 5 cách để biến chiếc TV đơn điệu của bạn thành đồ trang trí nội thất tuyệt vời trong căn nhà của bạn.

Tạo ánh sáng

Một phòng khách cơ bản cần có hệ thống mức độ chiếu sáng khác nhau, vì vậy công tác điểu chỉnh độ sáng được hầu hết mọi người ưa chuộng. Nếu phòng khách của bạn chưa lắp đặt hệ thống chiếu sáng thì tốt hơn hết chúng ta nên dùng đèn thay thế.

Bạn nên sử dụng đèn có ánh sáng dịu đặt ở phía sau bạn thay vì phía trước bởi vì ánh sáng tốt nhất để xem TV là ánh sáng dịu nhẹ được bố trí phía sau để không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn khi xem. Ngoài ra, tùy thuộc vào chiếc TV bạn có mà có thể hạn chế sự ảnh hưởng của ánh sáng.

trang trí nội thất

Trang trí nội thất

Bố cục

Bố cục phần lớn sẽ phụ thuộc vào kích thước và hình dạng của phòng khách của bạn, nhưng có một số điều cần cần lưu ý khi sắp xếp phòng khách.

Chúng ta hãy coi chiếc TV là tâm điểm của chiếc sofa chính. Vì vậy, lý tưởng nhất là lối vào sẽ ở bên cạnh màn hình TV của bạn và chỗ ngồi rộng rãi nhất của bạn sẽ được đặt ở đối diện phía trước màn hình.

bố cục nội thất

Bố cục nội thất

Gắn kết với tường

Điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và không gian có sẵn. Đa phần TV hiện nay đều rất mỏng nên không cần thiết phải tạo hốc trên tường. Một số TV có chân đế rất đẹp hoàn toàn có thể gắn và cố định trên tường thay vì đặt trên một chiếc kệ tủ bình thường.

home decor

Home decor

Chiếc TV không còn chỉ mang chức năng để xem thông thường mà còn được sử dụng như vật trang trí. Mọi người có thể kết hợp TV với các tác phẩm nghệ thuật và biến nó thành một bức tường trưng bày nghệ thuật. Một ý tưởng cũng rất ấn tượng đó là giữ một bức chân dung gia đình trên TV như một màn hình bảo vệ. Sau đó nó trở thành một phần của phòng trưng bày gia đình khổng lồ trên tường.

Ẩn dây cáp

Dây điện và dây cáp có thể gây chướng mắt và nguy hiểm – đặc biệt nếu bạn có con nhỏ. Cách tốt nhất để sắp xếp chúng là thông qua các kẹp cáp gắn vào.

Bạn có thể sắp xếp dây để nó chạy ngang qua TV và xuống chân. Nếu bạn có một bộ gắn kết, bạn luôn có thể biến hóa những chiếc dây bằng cách sơn vỏ cáp bằng nhựa cùng màu với tường của bạn.

Bạn cũng có thể đặt một chồng sách đẹp hoặc một chậu cây đẹp gần đó để che khuất chúng đi. Hoặc mua những chiếc hộp hoặc giỏ đựng dây cáp bằng gỗ đẹp mắt – đó là một thứ hữu dụng vì bạn có thể luồn dây cáp qua nó – trông sẽ chẳng khác nào một món đồ trang trí cả.

Trang trí

home decor

Home decor

Tùy thuộc vào vị trí TV của bạn gắn trên tường hay đặt trên kệ tủ mà sẽ có cách bài trí khác nhau. Bạn cũng không nên tham lam quá nhiều đồ, điều này sẽ lấn át đi chiếc TV của bạn.

Chúng ta có thể đặt một chiếc đèn cao hoặc cây trồng sang một bên để đạt một điểm nhấn vừa phải và cân bằng với những món đồ được đặt trên tủ hoặc trong khu vực.

Một ý tưởng khác cũng tuyệt vời không kém đó là đặt một khay nhỏ với cây và nến bên trong, hoặc gom một vài đồ vật nhỏ xinh lại với nhau.

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950