Chat zalo

5 sai lầm trong thiết kế mà các chuyên gia nội thất cần chú ý

Từ việc chọn màu sơn cho đến lựa chọn hoàn thiện nội thất phù hợp với không gian tối ưu công năng sử dụng, có vô số quyết định được đưa ra khi tạo ra không gian mơ ước của bạn. Trong quá trình ấy, sẽ có một số lỗi thiết kế mà các chuyên gia nội thất nên tránh bằng mọi giá. Cùng G-Home tìm hiểu về những lỗi này và tránh mắc sai lầm các bạn nhé.

1. Quá trình thiết kế gấp rút

Sai lầm đầu tiên trong thiết kế mà mọi người mắc phải là vội vàng khi thiết kế một không gian mới.

Mọi thứ cần có thời gian, vì vậy hãy để kế hoạch thiết kế trang trí được diễn ra trơn tru, thuận lợi. Hãy thử mọi thứ, lên kế hoạch trước, đo đạc, tính toán cẩn thận, hỏi ý kiến ​​từ những chuyên gia khác, lên bản vẽ,…Điều quan trọng là xây dựng sự tự tin của bạn trước khối lượng công việc và giảm áp lực thời gian thiết kế.

Cho dù đó là một dự án cải tạo nhà bếp hay thiết kế lại chiếc tủ trong phòng ngủ, hãy đưa ra nhiều phương án phù hợp rồi chọn ra phương án tối ưu nhất và phù hợp với sở thích của gia chủ. Không gian tạo ra phải là không gian tối ưu công năng sử dụng và đạt độ thẩm mỹ nhất định.

hoàn thiện nội thất

Hoàn thiện nội thất phù hợp

2. Vị trí và kích thước thảm lệch lạc

Sai lầm thứ hai thường thấy trong nội thất là kích thước và vị trí của thảm không đúng. Nên có ít nhất hai chân trước của ghế sofa hoặc ghế bành trên tấm thảm, nơi kết nối mọi thứ trong không gian lại với nhau.

Một tấm thảm 2x3m là một kích thước tốt cho tất cả mọi người, nhưng bạn nên luôn đo không gian và tính toán tỷ lệ cẩn thận để có kích thước chính xác. Khi trải thảm dưới bàn ăn, hãy đo kích thước của bàn và thêm khoảng 60cm cho mỗi cạnh để có thể kéo ghế ra.

hoàn thiện nội thất trọn gói

3. Tỷ lệ ánh sáng không phù hợp

Sai lầm thứ ba cũng là sai lầm phổ biến nhất trong ngôi nhà liên quan đến quy mô. Có được tỷ lệ phù hợp là rất quan trọng để giúp xác định không gian từ đó tính toán được tỷ lệ ánh sáng thích hợp giúp tôn lên vẻ đẹp của mọi vật bên trong.

Nếu trần nhà của bạn cao, điều cần thiết là phải tạo ra thứ gì đó có kích thước đủ lớn để lấp đầy không gian. Và nếu trần nhà của bạn thấp hơn, hãy sử dụng những chiếc đèn tường để tạo cảm giác thân mật và để tạo khung cho không gian của bạn.

thiết kế thi công nội thất trọn gói

4. Đệm phẳng không giúp ích nhiều cho không gian

Đệm phẳng là một lỗi thường thấy trong thiết kế nội thất. Nếu có thể hãy đầu tư miếng lót lông cho đệm vì các miếng lót chứa đầy polyester sẽ xẹp xuống trong giây lát sau khi bạn nhét vỏ đệm mới của bạn. Thêm vào đó, đệm lông vũ làm cho giấc ngủ của bạn ngon hơn, thoải mái hơn và tạo khuôn cho cơ thể bạn khi bạn ngả lưng vào chúng sau một ngày dài.

thiết kế thi công nội thất trọn gói

5.Chủ đề nội thất không phù hợp

Không phù hợp với các phong cách khác nhau và mất đi tính nhất quán trong toàn bộ ngôi nhà là một lỗi thiết kế mà chúng ta hay mắc phải. Đừng lạc lối trong mê cung Pinterest khi mỗi phong cách lại nhét một chút dẫn đến không gian của bạn không thống nhất, lộn xộn thậm chí còn làm thẩm mỹ của nó kéo xuống.

Việc kết hợp các phong cách nội thất khác nhau có thể tạo ra những căn phòng tách biệt về mặt thẩm mỹ. Lời khuyên là: Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập một bảng thống nhất cụ thể về các kiểu dáng, bảng màu, ánh sáng, công năng của từng đồ vật và dùng nó làm kim chỉ nam để không bị chệch hướng khỏi ý tưởng ban đầu.

hoàn thiện nội thất

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950