Chat zalo

Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp đẹp, tối ưu công năng sử dụng

Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp được xây dựng từ các nguyên tắc vàng trong thiết kế nội thất giúp bạn có một khu bếp lý tưởng, hiện đại. Nếu bạn thuận TAY TRÁI thì đảo cánh mở như thế nào, bạn BÉO thì ngăn kéo tủ bếp dưới ra làm sao, đá nào làm mặt tủ hợp nhất, cần bao nhiêu Ổ CẮM trong một tủ bếp… Những kinh nghiệm này sẽ rất hữu ích nếu bạn đang muốn thiết kế riêng một tủ bếp phù hợp và tiện lợi nhất cho bản thân. Cùng G-Home khám phá những kinh nghiệm đó là gì nhé.

1. Kích thước chuẩn:

Một tủ bếp có kích thước chuẩn,phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam NHƯNG KHÔNG CÓ NGHĨA là nhà nào chiều cao tủ bếp dưới, tủ bếp trên cũng như nhau nhé, cụ thể:
– Chiều cao tủ bếp dưới: 800-850mm với chiều sâu 550-600mm. Nhưng chỉn chu hơn lố đo từ chân đến khuỷu tay-đó chính là chiều cao tủ bếp dưới hợp lý nhất-thuận tiện h nấu nướng. Điều này các kiến trúc sư nội thất trong nước thường bỏ qua khi thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp.
– Khoảng cách giữa tủ bếp trên và kệ bếp dưới khoảng 400-600mm.
-Tổng chiều cao toàn bộ tủ và kệ : 2400mm (2,4m) Tầm với mở cửa tối đa 1,8m, nếu bạn thấp thì điều chỉnh chiều cao, tay mở tủ cho phù hợp.
– Nếu bạn thuận tay trái thì bố trí hướng mở, bản lề ngược lại chiều kim đồng hồ.
– Tùy chiều cao của trần nhà bếp mà bố trí chiều cao tủ kho cao hay thấp. Dao động trong khoảng 2m-> 2,5m, ).nên để tay nắm tủ bếp kho ở mép dưới cùng của cánh (chứ ko phải để nguyên như cánh tủ bếp trên và tủ bếp dưới.

 

 Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp chuẩn
Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp chuẩn

 Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp chuẩn

2. Chỉ định chất liệu:

-Gỗ công nghiệp phủ Melamine đa dạng về màu sắc, đẹp, có khả năng chống va đập, trầy xước cao, dễ vệ sinh, giá thành tốt>>>chỉ định làm thùng, cánh tủ bếp trên, dưới đều hợp lý.
-Gỗ công nghiệp phủ Laminate có màu sắc đa dạng tương tự Melamine nhưng có lớp phủ dày (gấp khoảng 4 lần mặt Min), chống va đập, trầy xước và có giá thành cao>>>Chỉ định làm cánh tủ bếp thôi, thùng cứ để Mine lưu ý các màu đồng nhất giữa Mine và Late để phối mã màu cho Max (vì nhiều màu của Mine và Late chỉ giống nhau đến 80-90%).
-Gỗ công nghiệp phủ Acrylic bề mặt sáng bóng như gương dễ lau chùi nhưng dễ xước và có giá thành cao>>>tối ưu nhất là chỉ định làm cánh tủ bếp trên và kho để tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp, ko nên làm cánh tủ bếp dưới vì đễ bị trầy xước.
các loại gỗ công nghiệp

3. Các loại mặt đá làm mặt bếp & tính chất cơ lý:

-Đá tự nhiên Granite loại dùng phổ biến nhất là đá đen kim sa. Với đặc điểm độ cứng cao, chịu lực tốt bề mặt nhẵn bóng, không thấm nước, các loại dầu mỡ, không bị xước, dễ dàng vệ sinh, chi phí thấp-phù hợp làm mặt tủ bếp.
-Đá marble hay cẩm thạch: màu sắc đẹp đa dạng như: trắng sứ, vân mây kem oman, vàng,… đá dễ bị ố vàng, bám bẩn. Khả năng chống trầy xước của nó cũng không cao, tính ứng dụng trong làm mặt bàn bếp không tốt, chi phí cao.
-Đá nhân tạo gốc thạch anh VICOSTONE: Là dòng đá cao cấp có độ cứng thậm chí còn cao hơn cả độ bền của đá tự nhiên. Màu sắc đẹp, đa dạng, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng, và có thể làm mới lại … Chi phí cao.
-Đá nhân tạo Solid Surface LG: Đá có độ bền cao, khả năng chống bám bẩn, ăn mòn, chống nước hoàn hảo 100%, tính linh hoạt trong thiết kế, có thể uốn cong 3D nhiều hình dạng, dễ dàng vệ sinh, đá có độ bóng mờ. Màu sắc đa dạng, sang trọng, có thể sửa chữa được…chi phí cao.
Mặt đá bàn bếp

4. Set up không gian bếp (5 khu vực chính):

-Khu vực để tích trữ đồ ăn (tủ đồ khô)
-Vị trí lưu trữ đồ dùng (nồi niêu xoong chảo…)
-Khu vực chuẩn bị & chế biến thức ăn
-Chậu rửa
-Khu vực nấu.
 Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp chuẩn

5. Số lượng ổ cắm điện tủ bếp:

Tính toán cụ thể số lượng thiết bị gia dụng cần kết nối-hỏi khách hàng cụ thể các thiết bị lắp vào (máy rửa bát, lò nước, lọc nước….).
Các vị trí thưởng bố trí ổ cắm

6. Nếu bạn béo thì để ngăn kéo phía trên, cánh mở, cánh trượt để bên dưới để khách không đau lưng khi sử dụng

Một chút tâm huyết nghề về kinh nghiệm thiết kế tủ bếp gửi đến mội người đang tìm kiếm, lên ý tưởng thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp lý tưởng.
G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950