Chat zalo

Những ý tưởng home decor tuyệt vời cho những căn hộ đi thuê

Bạn đã bao giờ lên ý tưởng home decor cho các căn hộ mà bạn đi thuê chưa? Có thể có rất nhiều quy tắc khi trang trí một căn hộ không thuộc sở hữu của mình. Thực ra, không có lý do gì mà bạn không thể trưng bày những tác phẩm nghệ thuật do bạn sáng tạo hay tranh gia đình cả. Vậy có cách nào để biến những căn hộ đi thuê thành nơi mà bạn không muốn rời đi? Cùng G-Home tìm hiểu 8 cách làm vô cùng đơn giản nhưng giúp căn hộ của bạn trở nên độc đáo khác biệt hơn nhé! 

home decor

Home decor

1. Khoác lên tường những bức tranh theo phong cách của bạn

Nhìn chung những bức tường của các căn hộ đi thuê thường có rất nhiều hạn chế trong việc decor. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể treo những tác phẩm nghệ hay dán ảnh. Điều đó mới tạo nên một ngôi nhà của riêng bạn thực sự.

Vách ngăn phòng cũng có thể là nơi treo những slogan mà bạn tâm đắc hoặc treo những chậu cây cảnh nhỏ xinh giúp không gian trở nên sinh động hơn.

2. Sử dụng thang gỗ để cất giữ đồ đạc cá nhân

Cũng giống như vách ngăn phòng, thang cung cấp không gian để bạn vừa có thể sáng tạo trang trí, vừa tận dụng để để đồ cá nhân mà không gây ảnh hưởng đến những bức tường của căn phòng.

home decor

Home decor

Chúng cũng linh hoạt và rất hợp xu hướng. Trải khăn, thảm hoặc chăn lên các bậc thang để thêm họa tiết và một chút màu sắc giúp những chiếc thang không còn nhàm chán, đơn điệu.

3. Thêm những mành/rèm trang trí macrame

Những bức mành treo tường Macrame đã tạo nên cơn sốt vào những năm 70 và gần đây chúng đã quay lại mạnh mẽ hơn, đặc biệt là đối với những ngôi nhà mang hơi hướng của biển.

Nghệ thuật Macrame là một lựa chọn trang trí tuyệt vời cho những người đi thuê. Những bức mành hay rèm Macrame có sự đan xen nhẹ nhàng của những nút thắt tạo cho căn nhà những nét đặc biệt, độc đáo. Và các bạn có thể sử dụng chúng thay cho những bức tranh nghệ thuật treo tường. Hơn nữa, chúng có thể được treo trên các móc treo tường, dễ dàng tháo ra mà không để lại dấu vết trên tường của bạn.

home decorHome decor

4. Treo những bức ảnh của bạn bằng kẹp quần áo

Để những bức ảnh vào khung và đặt trên bàn hoặc kệ? Thay vào đó, thử một cách thú vị hơn nhé, hãy treo những bức ảnh chụp yêu thích của bạn bằng kẹp quần áo. Dùng băng dính để dán hai đầu đoạn dây vào tường, sau đó dùng kẹp quần áo treo những bức ảnh lên. Vừa đơn giản, vừa tiết kiệm nhưng vô cùng sáng tạo nhé.

5. Sử dụng những kệ/giá/túi treo tường

Những đồ vật dùng để cất đồ thường rất ít trong các căn hộ cho thuê. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc kệ, giá treo tường thay chúng một cách đầy sáng tạo để ngôi nhà của bạn trở nên ngăn nắp gọn gàng nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ. Những chiếc kệ, giá mini này là một vật cứu cánh siêu đỉnh thiết yếu mà bạn không nên từ chối.

Bạn thậm chí có thể tự tạo ra một chiếc túi treo cho chính mình, sử dụng vải và nỉ đơn giản để tạo ra một chiếc túi đựng đồ mang phong cách tự do, phóng túng cho ngôi nhà của bạn.

home decor

Home decor

6. Mang những chậu cây xanh vào căn phòng

Những chậu cây xanh tươi tốt xuất hiện trong nhà sẽ tạo cảm giác yên bình, thư giãn nhẹ nhàng và là một điểm nhấn bắt mắt không thể không chú ý. Tùy vào sở thích và mong muốn của bạn mà chọn từng loại cây có ý nghĩa, kích thước khác nhau cũng như chậu đựng khác nhau để trong nhà. Nếu bạn cầu tài lộc có thể chọn cây kim tiền, nếu cầu sức khỏe thì cây trúc lưng rùa là một lựa chọn không tồi.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hầu hết các loại cây đều phát triển mạnh trong môi trường đủ ánh sáng. Vì vậy, bạn sẽ cần đảm bảo chỗ thuê của mình có đủ ánh sáng trước khi mua cây xanh.

home decor

7. Thêm nến thơm và sách vào bàn cà phê của bạn

Để bàn cà phê của bạn trở nên sinh động, đẹp mắt, hãy đặt một vài vật trang trí lên đó như: nến thơm, cây nhỏ, lót ly, sách khổ lớn,…Chỉ cần điểm một vài chi tiết để chiếc bàn không bị lộn xộn, rối mắt. Đấy sẽ không còn là chiếc bàn cà phê nữa nếu bạn tham lam để nhiều đồ vật lên.

Hãy bắt đầu bằng cách thêm khay hoặc đĩa, vì điều này sẽ làm cho không gian trông gọn gàng hơn. Sau đó thêm một chậu cây, những chiếc nến thơm nhỏ xinh. Thế là chúng ta đã có một chiếc bàn xinh xắn rồi.

home decor

8. Treo những chiếc đèn dây để thắp sáng căn phòng của bạn

Bạn đã gần hoàn thiện xong căn hộ của mình rồi đấy. Điều bây giờ cần làm là trình diễn căn hộ của bạn dưới ánh sáng tốt nhất có thể.

Những chiếc đèn dây là một lựa chọn không tồi trong trường hợp này. Hãy dán những chiếc móc nhỏ lên góc nhà, qua những vị trí bạn nghĩ cần thắp sáng. Cuối cùng hãy bật đèn lên để căn phòng của bạn lung linh hơn nào.

G-Home tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm đối với thị trường miền Bắc, là điểm đến đáng tin cậy của các kiến trúc sư thiết kế tân cổ khắt khe nhất thị trường Hà Nội. Tham khảo thêm về các dự án công trình của G-Home tại đây. Hoặc liên hệ hotline: 0966 739 916 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 235 950